บทวิจารณ์ภาพยนตร์: “The Lone Ranger”

เมื่อมีการประกาศ หลายคนตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับ Lone Ranger ตัวละคร – ในขณะที่ได้รับความนิยมตลอดทศวรรษ – ยังไม่มีความเกี่ยวข้องมาระยะหนึ่งแล้ว บางทีดิสนีย์อาจใช้ชื่อนี้เพื่อการจดจำชื่อเพียงอย่างเดียว เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเหมือนกันเพียงเล็กน้อยกับรายการวิทยุและรายการทีวีในยุคแรกๆ ถึงกระนั้น ผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ก็ยังสนุก สร้างสรรค์ และเป็นการเดินทางที่ลึกซึ้งใน Old West ด้วยตัวละครที่ผู้ชมในปัจจุบันรู้จักผ่านเครื่องแต่งกายและคำพูดติดปาก

“The Lone Ranger” มุ่งเน้นไปที่ Tonto หลุด vk onlyfans เวอร์ชันของ Johnny Depp เพื่อนสนิทของ The Lone Ranger’s Comanche เป็นส่วนใหญ่ เมื่อเด็กน้อยขี้เบื่อเดินผ่านนิทรรศการ American West เขาก็สะดุดเข้ากับ Tonto สูงวัย ซึ่งเริ่มเล่าถึงการทดลองและความทุกข์ยากที่ทั้งคู่พบเจอ ในกระบวนการนี้ เรื่องราวต้นกำเนิดใหม่จะดำเนินไปท่ามกลางรถไฟตกราง การระเบิด และการยิงปะทะกัน

แฟน ๆ ของรายการวิทยุในช่วงทศวรรษที่ 1930 และรายการทีวียอดนิยมในช่วงทศวรรษที่ 1960 อาจไม่ชอบใจที่ดิสนีย์สวมบทฮีโร่รัดเข็มขัดของพวกเขา Lone Ranger ที่โด่งดังในอดีตถูกแทนที่ด้วยรูปร่างที่ค่อนข้างเหม่อลอยแต่ใจดี ควรจำไว้ว่านี่คือการบอกเล่าของ Tonto ซึ่งอธิบายว่าทำไมตัวละครของ Depp มักจะเป็นจุดศูนย์กลาง

“The Lone Ranger” เป็นมากกว่าภาพยนตร์แอคชั่น มีเรื่องมากมายเกิดขึ้น ความขัดแย้งมากมายเกิดขึ้นในโครงเรื่อง และมีเหตุการณ์สำคัญมากมายจนยากที่จะรู้สึกท่วมท้น ภาพยนตร์ความยาว 149 นาที กระโดดจากสถานการณ์หนึ่งไปยังอีกสถานการณ์หนึ่งอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ทุกอย่างน่าเบื่อ อย่างไรก็ตาม ผู้ชมอาจประสบปัญหากับการเปลี่ยนฉากอย่างรวดเร็วของ Verbinski และการเคลื่อนไหวจากละครตลกขบขันไปจนถึงภาพยนตร์แอคชั่นฮาร์ดคอร์ “The Lone Ranger” เป็นเรื่องราวที่ถักทอขึ้นอย่างมีเล่ห์เหลี่ยมซึ่งบังคับให้ผู้ชมต้องคิดถึงสิ่งที่พวกเขากำลังดูอยู่ หากเป็นเพียงช่วงเวลาที่บังเอิญ

ไม่เพียงแต่ซับซ้อนเท่านั้น แต่หนังยังตลกอีกด้วย ที่รายการเก่า ๆ มุ่งเน้นไปที่การสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมหรือนั่งอยู่บนขอบที่นั่ง ภาพยนตร์มักทำให้ผู้ชมกลิ้งไปตามทางเดินพร้อมเสียงหัวเราะ ดิสนีย์เลือกที่จะเขย่ามุมมองดั้งเดิมของฮีโร่อเมริกัน โดยเพิ่มองค์ประกอบที่ทำให้ Lone Ranger เป็นที่รักมากกว่าที่เขาเคยกล้าหาญ

เล่น Lone Ranger หรือที่รู้จักในชื่อ John Reid คือ Armie Hammer แม้จะค่อนข้างใหม่สำหรับภาพยนตร์ แต่ Hammer อาจเป็นที่รู้จักจากรายการทีวีอย่าง “Gossip Girl” และ “Reaper” ลุคหนุ่มที่ดูสดใสของเขาเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโครงเรื่องของเรื่อง โดยจอห์นรับบทบาทแทนพี่ชายของเขาในฐานะคาวบอยสวมหน้ากาก เขายังสวมบทบาทเป็นกู๊ดดี้ที่มีไหวพริบอย่างแท้จริง

บุทช์ คาเวนดิช ตัวร้ายจอมวางแผนของภาพยนตร์เรื่องนี้ รับบทโดยวิลเลียม ฟิทช์เนอร์จาก “Entourage” ผู้ชมจะได้เห็น Tom Wilkinson, Ruth Wilson และ Helena Bonham Carter (ความจริงแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่เดปป์และบอนแฮม คาร์เตอร์ปรากฏตัวบนจอด้วยกันโดยที่ทิม เบอร์ตันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้)

ด้วยความสามารถระดับแนวหน้า ผู้กำกับยอดนิยม เชื่อมโยงกับเรื่องราวอเมริกันล้วนที่คุ้นเคย และได้รับการสนับสนุนจากดิสนีย์ ผู้ชมอาจไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรจาก Lone Ranger คนนี้ แทนที่จะเป็นภาพยนตร์ตะวันตกหรือแอ็คชั่นที่ตรงไปตรงมา ผู้ชมจะได้รับการปฏิบัติเหมือนงานศิลปะมากกว่า